Sunday, March 10, 2013

Tin tức công nghệ Google cho ra đời sản phẩm kính glass nhận dạng khuôn mặt

Ở những nơi đông người, việc sử dụng tin tuc cong nghe kĩ thuật nhận dạng khuôn mặt để tìm kiếm một ai đó là chuyện rất khó vì không phải ai cũng nhìn trực diện vào camera. Để giải quyết vấn đề này, một công nghệ mới đã được phát triển  giúp chúng ta phát hiện ra người thân trong đám đông không nhờ gương mặt mà nhờ những bộ quần áo họ đang mặc. Hệ thống nói trên mang tên do Srihari Nelakuditi, Phó giáo sư Đại học Nam Carolina cùng với ba đồng nghiệp ở Đại học Duke phát triển. Phần mềm này được tài trợ một phần bởi Google và đã ra mắt tại hội nghị công nghệ HotMobile diễn ra ở Mỹ vào tuần trước.


tin tuc cong nghe the gioi google glass


Về cách hoạt động, sẽ dùng một app trên smartphone để ra lệnh cho camera chụp một loạt ảnh 
tin tuc cong nghe về những người xung quanh bạn. Dựa vào những tấm hình này, InSight sẽ tạo một tập tin (gọi là "spatiogram") chứa dữ liệu về màu sắc, hoa văn và những đường trang trí trên quần áo (ví dụ như các đường kẻ sọc, ngang chẳng hạn) của những người có trong ảnh. Sự phối hợp các dữ liệu nói trên giúp việc tìm kiếm một người từ khoảng cách xa trở nên dễ dàng hơn. Thậm chí còn có thể ghi nhận đồ trang sức, đồng hồ cũng như các phụ kiện thời trang khác. Nói tóm lại, nếu bạn muốn tìm một ai đó, bạn chỉ cần có được dữ liệu về những gì người này đang mặc. Google Glass sẽ chụp,tin tuc cong nghe  phân tích ảnh và so sánh với thông tin do bạn cung cấp. Một khi phát hiện ra người cần tìm,  sẽ thông báo cho chúng ta.
Nói về vấn đề bảo mật, mỗi người thường chỉ mặc một bộ đồ trong một khoảng thời gian nhất định, ví dụ như một ngày hoặc chỉ một buổi chiều. Do đó, bạn bè của chúng ta sẽ không phải lo lắng về việc bị phát hiện mỗi khi họ ra ngoài đường.

InSight hiện mới ở giai đoạn đầu phát triển. Với sự tham gia thử nghiệm 
tin tuc cong nghe của 15 tình nguyện viên, ứng dụng nhận diện chính xác 93% ngay cả trong tình huống họ quay lưng lại với kính . Các nhà nghiên cứu đã kết hợp dữ liệu từ cảm biến chuyển động trên smartphone với sự chuyện động trong vùng nhìn nên kết quả càng chính xác hơn. Đây hứa hẹn sẽ là một ứng dụng rất hữu ích cho nhiều đối tượng trong tương lai.

more : chăm sóc trẻ sơ sinh

12 comments:

  1. Hi, Really great effort. Everyone must be read this article. Thanks for sharing.

    ReplyDelete
  2. I like your approach on the topic. Your article is as interesting as your previous writings. Keep up the good work, thanks a lot.

    ReplyDelete
  3. Great article. Thanks for your great information, the content is quiet interesting. I will be waiting for your next post.

    ReplyDelete
  4. Hey keep posting such good and meaningful articles.

    ReplyDelete
  5. What you're saying is completely true. I know that everybody must say the same thing, but I just think that you put it in a way that everyone can understand. I'm sure you'll reach so many people with what you've got to say.

    ReplyDelete
  6. I really appreciate your professional approach. These are pieces of very useful information that will be of great use for me in future.

    ReplyDelete
  7. Blogging is the new poetry. I find it wonderful and amazing in many ways.

    ReplyDelete
  8. Awesome work.Just wanted to drop a comment and say I am new to your blog and really like what I am reading.Thanks for the share

    ReplyDelete
  9. That is an extremely smart written article. I will be sure to bookmark it and return to learn extra of your useful information. Thank you for the post. I will certainly return.

    ReplyDelete
  10. I really appreciate your professional approach. These are pieces of very useful information that will be of great use for me in future.

    ReplyDelete
  11. very informative post for me as I am always looking for new content that can help me and my knowledge grow better.

    ReplyDelete
  12. this is awesome post thanks for sharing it
    get the hindi songs lyrics
    hvlyrics
    Daily letest news
    Daily letest news
    Download Youtube video and mp3
    Download Youtube video and mp3
    Dowload youtube Thumbnail
    Dowload youtube Thumbnail

    ReplyDelete