Friday, January 18, 2013

Lịch sử game mario qua các đời từ 1981 đến nay


Ra đời năm 1981, Game Mario an nam đến nay vẫn chinh phục được trái tim hàng triệu khán giả trên khắp hành tinh. Game là bức tranh sinh động về anh chàng thợ sửa ống nước, phiêu lưu qua các miền khác nhau để cứu nàng công chúa xinh đẹp. Trên đường đi, ” chú lùn” mày phải đối mặt với nhiều khó khăn và trở ngại khác nhau….Vẫn nội dung và ” thách thức” như thế, nhưng Super Mario ra đời ngày càng nhiều phiên bản khác nhau. Tính đến nay, đã hơn 200 phiên bản 
Một số thông tin thú vị về Super Mario

download choi game super mario online co dien an nam

Tải game mario co dien tại đây   

 

1. Mario được huyền thoại Shigeru Miyamoto tạo ra năm 1981 và xuất hiện trong tựa game Donkey Kong.
2. Mario có tên ban đầu là Jumpman. Tên chính thức được đặt theo tên của ông chủ cho thuê văn phòng tại Mỹ của Nintendo- Mario Segale.
3. Dự kiến ban đầu thì Mariolà thợ mộc chứ không phải thợ sửa ống nước.
4. Vẻ ngoài của Mario luôn gắn với năng lực xử lý đồ họa của phần cứng game hiện tại.Thời ấy, việc tạo ra một mái tóc cho anh chàng này ngốn khá nhiều tài nguyên và thế là Miyamoto thay bằng cặp ria đặc trưng.
5. Bowser vốn được Miyamoto phác thảo là một con bò, song không hiểu vô tình hay cố ý, họa sỹ hoạt hình Yoichi Kotabe đã nhầm nó sang thành rùa.
6. Wario xuất hiện lần đầu tiên trong Super Mario Land 2 trên hệ máy Game Boy. Cái tên này là một sự kết hợp giữa Mario và tính từ chỉ sự độc ác ‘warui’ trong ngôn ngữ Nhật Bản..
7. Tựa game Super Mario Bros đầu tiên đã bán được 40,24 triệu bản cho tới ngày nay.
8. Bản nhạc nền chủ đạo trong Super Mario Bros được biết tới với cái tên ‘Ground Theme’ là một trong những bản nhạc game nổi tiếng nhất. 
9. Một nghiên cứu hồi đầu thập niên 90 thiên niên kỷ trước đã cho thấy Mario được trẻ em Mỹ biết đến nhiều hơn chuột Mickey.
10. Những con quái Chain Chomp trong Super Mario Bros 3 được Miyamoto lấy cảm hứng từ những kỷ niệm bị chó đuổi thời thơ ấu..
11. Tựa game Super Mario Land trên Game Boy năm 1989 là tựa game Mario lớn đầu tiên không có sự tham gia của Miyamoto.
12. Kể từ năm 1995, giọng lồng tiếng của nhân vật Mario đều do diễn viên Mỹ Charles Martinet thực hiện.
13. Dòng Super Mario Bros đã được sách kỷ lục Guinness ghi nhận là tựa game nhiều phiên bản thành công nhất của thế giới game với hơn 240 triệu bản bán ra.
14. Mario đã xuất hiện trong hơn 200 video game khác nhau.


6 comments:

  1. Amazing blog and very interesting stuff you got here! I definitely learned a lot from reading through some of your earlier posts as well and decided to drop a comment on this one!

    ReplyDelete
  2. Great article …Thanks for your great information, the contents are quiet interesting. I will be waiting for your next post.

    ReplyDelete
  3. Great post. All readers will definitely like this post. Looking forward for your next post.

    ReplyDelete
  4. Nice post, things explained in details. Thank You.

    ReplyDelete
  5. Blogging is the new poetry. I find it wonderful and amazing in many ways.

    ReplyDelete
  6. Hey keep posting such good and meaningful articles.

    ReplyDelete